Tiệc liên hoan của công ty dsc

Tối hôm qua, công ty mình tổ chức tiệc đón mừng người mới. Trùng hợp lúc đó mình lại phải thi Quater2 ISAS nên phải tới sau. Trước khi về, mình còn dặn Oanh & Long nhớ nhắn địa điểm cho mình bằng Y/M vì mình quên mang phone rồi. Mình chờ mãi nhưng chẳng ai nhắn cho, buồn thật!!! Lúc mình tình cờ tìm đến nơi thì mọi người đã nhập tiệc lâu rồi. Rất may bà tổng còn nhớ tới mình nên đều chừa phần cho mình, thật là hạnh phúc. Một cử chỉ nhỏ nhưng niềm vui & hạnh phúc lớn lao. Trong buổi tiệc, mọi người cười nói vui vẻ. Mình do đến sau nên lại hóa may, được ngồi kế 2 mỹ nhân đó là bà Oanh & Trang nhỏ. Trong quá trình trò chuyện cùng bà Oanh có 1 điểm khiến mình rất lưu ý đó là câu hỏi của bà Oanh: “Định nghĩa có hiểu biết của bạn là thế nào vậy?”. Mình ậm ờ ko trả lời. Oanh lại tiếp: “Thế theo tiêu chuẩn của bạn thì mình có hiểu biết hay ko?”. “ko” câu nói mau mắn nhưng vô ý của mình có lẽ làm tổn thương lòng tự trọng của Oanh. Thật ra nếu xét trên quan điểm của mình thì Oanh ko đủ hiểu biết nhưng lại có 1 ưu điểm mà trước giờ lần đầu tiên mình gặp, đó là 1 cô gái có tư tưởng rất cởi mở. Mình khâm phục về điều đó và luôn xem đó là tấm gương của mình. Nhưng khái niệm có hiểu biết của mình lại ko bao hàm ý nghĩa đó. “Có hiểu biết” đó là sống có chiều sâu, ko sống hời hợt và thỏa mãn với cái bề ngoài; con người sống phải nhớ về quá khứ, suy nghĩ về hiện tại, dự tính cho tương lai. Người “có hiểu biết” hay mẫn cảm với những gì thay đổi của xung quanh và họ biết vị trí của mình trong xã hội và luôn phấn đấu vì 1 lý tưởng của bản thân. Mình thích thế, chỉ thế thôi.

Thật sự nếu xét ra, mình cũng “ko có hiểu biết”. Có lẽ vì thế mà mình đặc biệt có ấn tượng mạnh với những người có nghị lực, có chính kiến nhưng tận sâu trong tâm hồn họ là những người dễ bị tổn thương và thật sự mềm yếu, những người mà theo mình là “có hiểu biết”.

Buổi tiệc ra về trong ko khí náo nức nhưng mình lại ko vui lắm vì lỡ làm buồn lòng 1 người bạn. Và hôm nay mình vẫn còn cảm thấy tự trách về sự việc đó.

Leave a Reply

