Xin thượng đế hãy tha thứ cho con

Năm mới vừa qua đi, Tiểu Vương mở quyển nhật ký nhỏ của mình ra viết:

Không học tốt tiếng Anh thề không nói chuyện tình yêu. Mình chẳng những phải xem hiểu sách báo tiếng Anh mà còn có thể nói tiếng Anh 1 cách lưu loát

1 năm sau, Tiểu Vương cũng chỉ học xong 26 chữ cái tiếng Anh. Bởi vì người anh họ đã giới thiệu 1 cô gái cho anh ta nên anh đành lỡ việc học. Anh ta đành tự tha thứ cho mình. Trên quyển nhật ký anh lại viết:

Tuy rằng mình đã có bạn gái, nhưng mình nhất định phải làm được, không hoàn thành giáo trình Anh ngữ quyết không kết hôn. Mình không thể nói mà không giữ lời

1 năm lại qua đi, quyển giáo trình vẫn chưa học tới đâu thì Tiểu Vương đã kết hôn rồi. Đêm động phòng, anh lại mang ra quyển nhật ký nhỏ của mình mà viết lời bảo đảm:

Bây giờ chính là lúc mình nên nghiêm túc học thật rồi. “Tuổi trẻ không cố gắng, về già tất ân hận”. Dù thế nào cũng phải hoàn thành giáo trình Anh ngữ trước khi có con

4 năm lại qua đi. Tiểu Vương ngoài những câu như: “chào bạn”, “cảm ơn”, “tạm biệt” ra, những cái khác đều không biết. Anh ta thấy trẻ con xung quanh thì rất thích. 1 hôm, anh nói với vợ: “mình cũng sinh 1 đứa, em nhé”

Người vợ hỏi lại: “anh chẳng đã nói chưa học xong Anh ngữ thì quyết không sinh con hay sao”

“Ai da, em xem, người ta dẫn trẻ con dạo công viên thật là hay biết bao. Vả lại, không có con trong lòng anh cứ thấp thỏm không yên; có con rồi, không phải càng an tâm mà học hay sao?”

Người vợ nghe ra thì đồng ý

Tiểu Vương lại 1 lần nữa tự tha thứ cho chính mình:

Xin Thượng Đế hãy tha thứ cho con. Con tuy chưa hoàn thành kế hoạch học tập của mình, nhưng sự quyết tâm của con không bao giờ thay đổi. Nếu như có con rồi, con bảo đảm sẽ càng siêng năng học tập…

Đứa con có rồi, Tiểu Vương càng bận hơn trước. Từ sáng đến tối, ngoài công việc ra anh còn phải chăm sóc đứa con. Công việc, cuộc sống cứ khiến anh quay cuồng. Có khi vừa mở quyển sách ra thì mắt đã muốn nhắm lại rồi. Tiểu Vương lại viết tiếp 1 câu:

Chuyện đã qua cứ để nó qua đi. Thời gian còn dài mà, mình chỉ mới 27 28 thôi, đợi con lớn rồi mình lại học vậy!

                                            (dịch từ “301 câu đàm thoại tiếng Hoa II”)

Leave a Reply

